เจลโกนหนวด

ผมโกนหนวดวันเว้นวัน (ฝรั่งเรียกว่า every second day) เพราะหนวดเครายาวเร็วพอประมาณ คือโกนวันนี้ วันรุ่งขึ้นจะเป็นตอพอมองเห็นเขียว ๆ และวันถัดไปจะดำครึ้มเต็มแก้ม เต็มคางจนเห็นได้ชัดเจน ที่ไม่โกนทุกวัน เพราะ ๑. ขี้เกียจ และ ๒. ถ้าโกนทุกวันจะรู้สึกแสบหน้าขณะกำลังโกน

วันหนึ่งผมได้คุยกับเพื่อนสมัยมัธยมต้นคนหนึ่ง และได้ทราบว่าเรามีปัญหาเดียวกัน เขาจึงแนะนำ “เจลโกนหนวด” ยี่ห้อหนึ่ง ให้ไปซื้อมาทดลองใช้ เพราะจะช่วยให้ไม่แสบหน้าระหว่างโกนหนวด และมันไม่ผสมน้ำหอม เหมาะกับผิวแพ้ง่าย (แต่ถ้ารู้สึกแสบ ๆ หลังโกนถือเป็นเรื่องปกติ) สองวันต่อมาผมจึงไปหาซื้อเจลดังกล่าวที่ร้านที่เพื่อนผมแนะนำ

ผมมีนิสัยชอบอ่านคู่มือ หรือฉลากอธิบายวิธีการใช้ต่าง ๆ (บางทีก็อ่านหลังจากใช้งานไปแล้ว และทำให้รู้ว่าไอ้ขั้นตอนที่เราทำไปในตอนแรกนั้นมันผิด) ตัวหนังสือในคู่มือ หรือบนฉลากจะเล็กแค่ไหนก็จะพยายามอ่าน จนหลัง ๆ มาสายตาไม่ค่อยดี ก็ใช้กล้องส่องพระช่วยอ่าน

คราวนี้ก็เช่นกัน เมื่อผมซื้อเจลโกนหนวดมาแล้ว ผมก็นั่งอ่าน … และพบว่า

(จะเอามันมาใช้แทน K-Y ได้ชั่วคราวมั๊ยเนี่ย ฮ่า ฮ่า)

3 ความเห็น »

  1. lung said

    อิๆๆ ใช้ทำไม๊ …K-Y

  2. revolution said

    ต้องลองครับ แสบพิลึก 555+

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

