กล้าม

เมียผมมักจะมีศัพท์แปลก ๆ น่ารัก ๆ มาใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่จะได้มาจากการหลอกล่อคนไข้เด็ก เช่น

เล่นเกมซ่อนตาดำ คือ นอน
ปีศาจตัวเหนียว คือ คนที่ยังไม่อาบน้ำร่างกายเหนียวเหนอะหนะ (ส่วนใหญ่เธอมักจะใช้เรียกผมหลังจากเธออาบน้ำเสร็จแล้ว)
ออกไข่ หมายถึง เข้าห้องน้ำไปถ่ายหนัก

นานมาแล้วที่ผมเองมีความใฝ่ฝันอยากกลับมามี six-pack อีกครั้ง เพราะเคยมี six-pack มาก่อนเมื่อสมัยวัยละอ่อน ตอนนั้นบ้าพลังมาก อาจจะเพราะเรียนอยู่โรงเรียนชายล้วน จึงมักจะมีการแข่งขันงัดข้อกันทุกวัน ทั้งแข่งระหว่างเพื่อนในห้องเดียวกันและเดินสายงัดข้อข้ามห้อง เพื่อหาแชมป์ประจำวัน ดังนั้นพวกเราต้องพยายามฟิตกันเต็มที่ บางทีแค่ช่วงว่างสั้น ๆ ระหว่างเปลี่ยนคาบเรียน ไม่มีเวลามากพอให้แข่งงัดข้อ ก็วิดพื้นโชว์พาวเวอร์กัน ใครวิดพื้นมือเดียวได้นี่เท่โคตร ๆ มานึก ๆ ดูตอนนี้ ไม่รู้จะโชว์กันไปทำไม ก็ทั้งโรงเรียนมันมีแต่ชายล้วน !!

ความฝันที่ไม่ลงมือทำสุดท้ายก็เป็นได้แค่ความเพ้อพก กับพุงกลม ๆ ก้อนนึง (ที่จริงก็ลงมือทำไปบ้างแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ต่อเนื่อง ทำ ๆ หยุด ๆ กล้ามเนื้อก็เลยไม่ปรากฏชัด พอเห็นแค่เป็นเส้นบาง ๆ นิดหน่อย)

หลายครั้งที่ผมลองเกร็งกล้ามท้องดู ก็พอเห็นว่าเส้นจาง ๆ คล้าย ๆ จะเป็น six-pack บนพุงมันคมชัดขึ้นมาเล็กน้อยเหมือนกัน คงคล้าย ๆ ลายบนเปลือกแตงโม คือ เห็นเป็นรอยชัดบนผิวกลมเรียบเกลี้ยง (เอ๊ะยังไง เอาเป็นว่าพูดเข้าข้างตัวเองสุด ๆ ว่ามันเห็นรอย six-pack ขึ้นมานิดนึงเนอะ) :D

ปกติผมเป็นคนเข้าห้องน้ำนานมาก เพราะจะใช้เวลาออกไข่ประมาณครั้งละครึ่งชั่วโมง และบางวันจะต้องออกไข่หลายล็อต เมียผมบอกว่าผมเป็นพวกลำไส้ตรง กินปุ๊บออกปั๊บ แถมอัตราแลกเปลี่ยนอาหารเป็นเนื้อ (Feed Conversion Rate : FCR) ยังสูงอีกด้วย กินเข้าไปนิดเดียว ออกไข่ได้มากมายและหลายหน บ่อยครั้งจะมีบทสรุปตามมาว่า “เปลืองจริง ๆ”

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมมีไอเดียบรรเจิดว่า ตอนที่เราเกร็งหน้าท้อง ก็เหมือนกับการออกกำลังหน้าท้อง สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้เหมือนกัน จึงทำให้เราพอมองเห็นเส้นแบ่ง six-pack จาง ๆ ขึ้นมาบ้าง หากเราฝึกเกร็งกล้ามท้องวันละครึ่งชั่วโมง ก็คงคล้ายกับการทำ sit-up บ๊ะไหน ๆ ก็ออกไข่วันละครึ่งชั่วโมงอยู่แล้ว งั้นก็พยายามเกร็งหน้าท้องตอนออกไข่ไปเลยแล้วกัน จะได้ประหยัดเวลา และได้กล้ามหน้าท้องสมประสงค์

ตั้งแต่นั้นมา หลังจากการออกไข่แต่ละครั้ง ผมก็จะก้มมองดูพุงที่ชุ่มเหงื่อของตัวเอง และพบว่าเส้นแสดง six-pack มันชัดขึ้นกว่าเดิม นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี แสดงว่าเรามาถูกทางแล้ว แหมมันช่างเหมาะกับคนขี้เกียจอย่างเราจริงเชียว

ปฏิบัติการนี้มีวาระอยู่ประมาณสองเดือน สุดท้ายผมก็ต้องเลิกสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องด้วยวิธีนี้ เพราะการเกร็งกล้ามท้อง เป็นการช่วยให้การออกไข่ดำเนินไปอย่างสะดวกขึ้นจริง และเมื่อทำติดต่อกันบ่อย ๆ กล้ามหน้าท้องก็ชัดเจนขึ้นจริง … แต่มันแถมพ่วงมาด้วยการเกิดกล้ามก้น คือ กล้ามเนื้อหูรูด ปูดเป่งออกมาจากปกติ หรือในฉายาภาษาต่างประเทศเก๋ ๆ ว่า เป็นริซซี่(ดวง) -_-“

8 ความเห็น »

  1. Toung said

    ตลกพี่หน่อยช่างผูกเรื่องหากันได้เนอะ

  2. Toung said

    ตลก..ได้อีกพี่หน่อยช่างเอามาผูกกันได้เนอะ ไข่ กับ 6 ห่อเนี๊ย

  3. Toung said

    ตลกมากพี่หน่อย ช่างเอมาผูกใส่กันได้เนอะ ออกไข่กับ ไอ้ 6 ห่อ เนี๊ย

  4. Toung said

    ตลกพี่หน่อย..ช่างเอามาผูกกันได้เนอะ “ออกไข่ กับ 6 ก้อน”เนี๊ย

  5. Toung said

    ตลก..พี่หน่อยช่างเอามาผูกกันได้เนอะ “ออกไข่ กับ 6 ก้อน” เนีย

  6. lung said

    เย้…มีเพื่อนเป็นริซซี่( ดวง) กะเราแล้ว 555
    รอวัน..ขึ้นเขียง><

  7. noistuff said

    เฮ้ย ไม่ผ่าเด็ดขาด ทั้งอั๋นทั้งป๋าโหยดเตือนมานานแล้วว่าอย่าผ่า เราเป็นแค่ขั้นแรก พอเปลี่ยนพฤติกรรม ก็ไม่เป็นแล้วนะ :D

  8. lung said

    คนที่ผ่ามาแล้วดี …ก็เชียร์ให้เราผ่า
    ยังไม่เจอคนผ่าแล้วไม่ดี…ตามทฤษฎี ก็ต้องปรับพฤติกรรม
    เราเป็นแต่ช่วงหน้าไฮซีซั่น555 เบื่อมันจั๊ง นังริซซี่นี่><

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

