เสื้อคู่

ที่ออฟฟิศบางรักตกลงกันว่าปีนี้จะจับสลากปีใหม่แบบ Buddy คือให้แต่ละคนจับสลากชื่อก่อนว่าต้องให้ของขวัญกับใคร โดยต้องเก็บไว้เป็นความลับ ดังนั้นพอจับสลากเสร็จ แต่ละคนก็จะเลียบๆ เคียงๆ หลอกถาม Buddy ของตนว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญปีใหม่ ส่วนใหญ่จะถามทีละหลายๆ คน เพื่อเป็นการสับขาหลอก ไม่ให้ Buddy รู้ตัวว่าจะได้ของขวัญจากใครกันแน่

ในที่สุดก็มีคนหัวใส ทำโพลว่าใครอยากได้อะไร แล้วแปะประกาศไว้บนบอร์ด ตัวผมไม่ได้บอกว่าอยากได้อะไรเป็นพิเศษ แต่น้องๆ ลงความเห็นว่า “น่าจะเป็นเสื้อคู่” ประเภทที่เขากำลังนิยมใส่กันในหมู่คู่รัก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (๒๒ ธ.ค.) ผมใส่เสื้อยืดคอกลมสีชมพู สกรีนลายรณรงค์ให้บริจาคโลหิตของสภากาชาด (ซื้อมาตอนที่ไปบริจาคโลหิตวันแม่ปีนี้) ส่วนเมียผมใส่เสื้อสีชมพู มีตัวการ์ตูนผู้หญิงยืนเกาะตัวหนังสือ V E เวลาที่เราเดินไปไหนมาไหนด้วยกัน ก็มีแต่คนถามว่า แล้ว L O ไปไหน เพราะทั้งที่เราทั้งสองคนใส่เสื้อสีชมพูเหมือนกัน แต่ของผมดันไม่มีตัวหนังสือ L O เมียผมต้องอธิบายว่า วันที่ไปเดินซื้อของที่สำเพ็ง เห็นเสื้อตัวนี้เหลืออยู่ตัวเดียว แล้วเขาขายให้ถูกๆ เมียผมก็เลยซื้อมาซะ พอเมียผมอธิบายจบ ผมไม่อยากขัดศรัทธาคนถาม เลยเอามือลูบเสื้อไปมา ให้มันแนบกับพุงกลมๆ แล้วบอกว่า “นี่ไงตัวโอ”

พรุ่งนี้ (ศุกร์ ๒๕ ธ.ค.) ถึงจะมีการจับสลากกันที่ออฟฟิศ แต่วันนี้หมีเล็กให้เสื้อผมมาสองตัวเป็นของขวัญปีใหม่ ตัวหนึ่งเล็ก อีกตัวหนึ่งใหญ่ มีสีและลายสกรีนเหมือนกันทั้งคู่ บอกว่าให้ใส่กับเมีย อืมอย่างนี้ก็นับเป็นเสื้อคู่ได้เหมือนกัน แถมลายสกรีนบนเสื้อมาจากภาพยนตร์ยอดนิยมซะด้วย

ถ้าวันใดเราสองคนใส่เสื้อคู่ที่หมีเล็กให้มาเป็นของขวัญปีใหม่นี้ แล้วไปไหนมาไหนด้วยกัน คงไม่มีใครสงสัยเรื่องเสื้อคู่แล้ว แต่คงจะทักว่า “พ่อแม่คิงคองกำลังจะไปไหนกันจ๊ะ?”

/me ถ้าพรุ่งนี้ตอนแลกของขวัญแล้วได้เสื้อคู่มาจริงๆ ก็ขอให้ได้เสื้อสกรีนลาย ก๊อตซิล่า ทีเถอะ เพี้ยง :)

3 ความเห็น »

  1. elixer said

    ผมกับแฟนนี่ตั้งแต่คบกัน จนแต่งงานแล้ว ยังไม่เคยใส่เสื้อคู่จริงๆ เลย อย่างมากก็ใส่ให้สีเข้ากัน ซึ่งมันเกิดจากผมที่ไม่ค่อยชอบใส่เสื้อยืดนี่แหละ ก็เลยไม่ได้ซื้อซะที แต่เห็นคู่อื่นใส่กัน ก็อยากใส่บ้าง ว่าแล้วก็จดไว้จะได้ไม่ลืมซื้อ

    • noistuff said

      เสื้อคิงคองที่ได้มา ยังไม่ได้ซักเลยครับ -_-” ว่าจะซักวันนี้แหละ (ถ้าไม่ลืม หรือติดธุระทำอะไรอีก)

  2. ออม said

    เสื้อคู่รัก 80 บาทเท่านั้น ราคาถูก ปลีกและส่ง มีหลายลายให้เลือก

    http://classified.sanook.com/item.php?id=6090847&flag=1

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

