ร้อนใน

วันเกิดเมียผมปีนี้เราไปกิน “KFC จุ่มแซ่บ” ที่ชั้น ๕ เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเป็นมื้อเย็น แล้วก็เดินเที่ยวห้างจนค่ำ เธอได้เสื้อใหม่มาหนึ่งตัว ตอนเดินออกจากห้างเธอบอกว่า
“มีบ้านใกล้ห้างนี่ไม่ดีเลยเนอะ เปลืองตังค์”

กลับมาถึงบ้านเธอก็เอายำแหนม (แหนมคลุก) ที่ซื้อจากข้างทางเมื่อตอนบ่ายออกมาทำกิน เราแบ่งกันกินตอนที่เธอนั่งดูละครทีวี ส่วนผมนั่งใช้คอมพิวเตอร์อยู่ข้างๆ

กินแหนมคลุกไปได้แป๊บเดียวเธอก็บ่นว่า “ท้องอืด” ผมจึงบอกว่างั้นต่อไปก็อย่ากินแหนมคลุกอีก
“ทำไมตอนซื้อพี่หน่อยถึงไม่ห้ามล่ะ เห็นทุกทีจะห้ามนู่น ห้ามนี่” เธอพ้อ
“อ้าวก็วันเกิดหนูนี่ พี่ก็เลยตามใจ”

และเพราะมันเป็นวันเกิดของเธอ ผมจึงลุกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไปชงน้ำขิงให้เธอดื่มเพื่อช่วยบรรเทาอาการท้องอืด
“แบ่งกันกินเนอะ กินคนเดียวไม่หมดหรอก” เธอบอกผม
“โอเค” ผมตอบรับและแบ่งน้ำขิงออกเป็นสองถ้วย

ก่อนเข้านอนเธอบ่นว่า

“ร้อนจัง รู้สึกร้อนจากข้างใน คอแห้งด้วย ทำไมกิน KFC แล้วหิวแต่น้ำ” เธอตั้งข้อสังเกต
“สงสัยจะร้อนในมั๊ง คงเหมือนตอนที่พี่ป่วยคราวที่แล้วน่ะ งั้นรีบกินยาขมเลย” ผมพูดพลางเดินไปหยิบยาขมที่เหลือติดบ้านอยู่หนึ่งห่อมาเตรียมให้เธอ

“ยาขมยี่ห้ออะไร?”
“ตราน้ำเต้าทอง”
“กินกี่เม็ด”
“สี่เม็ด หมดซองนี่แหละ กินตามน้ำหนักตัว” ผมแซวเธอ เพราะเธอเคยบอกแบบนี้ตอนที่ให้ผมกินยาพาราฯ
“เวอร์แล้ว พาราฯ เค้ายังกินแค่สองเม็ดเอง … เออ maximum แล้วนี่ ฮิ ฮิ” แล้วเธอก็คว้าซองยาขมจากมือผมไปอ่านวิธีใช้

เมื่อเธอเห็นข้อความบนซองระบุไว้ว่า “ผู้ใหญ่รับประทานครั้งละ ๑ ถึง ๒ ซอง” เธอก็อุทธรณ์ว่า
“โห กินทีละหนึ่งถึงสองซองเลยเหรอ สองเม็ดได้หรือเปล่า”
“ไม่ได้ กินให้หมดนี่แหละ”

เธอฉีกซองยาขมแล้วแกะออกไปแค่สองเม็ด
“อ้าว แล้วทำไมไม่กินทีเดียวให้หมดเลยล่ะ?” ผมถาม เพราะเห็นพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ
“ค่อยๆ กินดิ จะยัดไปทีเดียวหมดได้ยังไง เดี๋ยวติดคอตายกันพอดี”

เธอยัดยาขมสองเม็ดนั้นใส่ปากก่อนดื่มน้ำตามอย่างรวดเร็ว
“แหวะ ขม” เธอเบะปากบ่น และทำหน้าเหยเก ห่อไหล่เข้าหาตัว ทำตัวสั่น
“ก็บอกแล้วว่าให้กินทีเดียวเลย” ผมพูดพร้อมหัวเราะกิ๊กกั๊กไปกับอาการของเธอ

ตอนนี้เธอเลิกบ่นว่าขมแล้ว เหลือบตาขึ้นมองผมที่ยืนอยู่ด้านข้าง ก่อนจะพูดว่า
“อะ ยกให้พี่หน่อย” พร้อมๆ กับยื่นยาขมที่เหลืออยู่ในซองยังไม่ได้แกะให้ผม
“เฮ้ย กินให้หมดดิ เดี๋ยวก็ไม่สบายหรอก” ผมกลัวว่าเธอจะไม่ยอมกินจริงๆ
“อ้าว ก็เรามีอะไรก็ต้องแบ่งกันกินไง” พูดจบเธอก็ยิ้มหวานพร้อมกับส่งสายตาเจ้าเล่ห์เป็นประกายยิบยับ

//บทสรุป เธอยอมยัดยาขมสองเม็ดที่เหลือลงคอ ก่อนดื่มน้ำตามแล้วบ่นว่า “ขม ขม ขม” :D

ใส่ความเห็น

