คำที่อยู่ในใจ

ผมชอบสะกดคำในหัวก่อนพูดอะไรออกไป เพราะบางทีนึกไม่ออกว่าคำที่จะพูดนั้น พูดว่าอย่างไร หรือบางทีก็เตรียมประโยคที่จะพูดไว้ก่อนล่วงหน้า สักหนึ่งหรือสองประโยค แถมบางทีเตรียมจะพูดไว้สองประโยค แต่ดันพูดออกมาแต่ประโยคที่สอง เพราะนึกว่าพูดประโยคแรกออกไปแล้ว ทำให้คนที่ได้ฟังงงไปตามๆ กันว่าไอ้นี่มันพูดอะไร(วะ) ยิ่งเดี๋ยวนี้ได้คุยกับภรรยามากขึ้น คนที่งงบ่อยๆ จึงเป็นภรรยาของผมเอง

หลังแต่งงานได้ไม่นาน พี่เจษ ร้าน Easy Easy Internet หน้า ก.ท.ม. แถวๆ ร้านเก่าผม โทรมาสอบถามข้อมูลเรื่องถุงน่องแบบ support เต็มตัวเพราะเข้าใจว่าภรรยาผมเป็นพยาบาลอยู่ศิริราช (ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ศิริราชจะถูกมาก) เนื่องจากพี่นก แฟนของพี่เจษ ไปฉีดน้ำเกลือละลายเส้นเลือดขอดที่ขา แล้วจำเป็นต้องใส่ถุงน่องแบบ support เพื่อช่วยให้อาการเส้นเลือดขอดดังกล่าวหายเร็วขึ้น

แฟนผมเองก็เป็นเส้นเลือดขอดที่ขาเหมือนกัน เยอะด้วย เพราะอาชีพพยาบาลต้องยืน เดิน วันละหลายชั่วโมง (ยังไม่รวมชั่วโมงช๊อปปิ้งเข้าไปอีก) พอเป็นเส้นเลือดขอดที่ขาแล้วจะทำให้เมื่อยขาง่าย และบ่อย ครั้นจะไปฉีดน้ำเกลือละลายเส้นเลือดขอด ก็เจ็บ และต้องไปทำหลายครั้ง ผมจึงบอกแฟนว่า “ถึงหนูมีเส้นเลือดขอดที่ขาพี่ก็รัก” (หนูเมื่อยขาก็ดีแล้ว จะได้ไม่ต้องไปช๊อปปิ้งบ่อย อิอิ)

ที่จริงแฟนผมเองก็ฝากเพื่อนพยาบาลซื้อถุงน่องแบบ support อยู่เหมือนกัน เธอบอกว่าฝากมาเป็นปีแล้ว ยังไม่ได้ของสักที เพราะต้องวัดขนาดแล้วสั่งซื้อจากต่างประเทศ ราคาก็เป็นพันบาทเหมือนกัน แต่ก็ถูกกว่าซื้อตามโรงพยาบาลที่ราคาสองพันบาทขึ้นไป

เมื่อวาน (วันจันทร์) ผมเดินทะลุเซ็นทรัลปิ่นเกล้า จะไปโลตัส ที่ต้องเดินทะลุเพราะเซ็นทรัลเอาแผงเหล็กมากั้นปิดทางเดิน ทำเป็นทางจราจร ดังนั้นถ้าเดินเข้าช่องทางผิดแล้ว ต้องลงไปเดินบนถนน หรือจำต้องเดินย้อนกลับมาไกล จึงเกิดความลำบากเมื่อเดินด้านนอก และการเดินทะลุก็จะได้ถือโอกาสตากแอร์ฟรีด้วย (แหะๆ)

พอเดินเข้ามาในตัวห้างเซ็นทรัล ก็เห็นร้านขายชุด support ทั้งตัวกำลังตั้งแผง แต่คนขายนั่งหันหลังออกมา (คงกำลังแต่งหน้า) ด้วยความเป็นห่วงเมีย อยากช่วยเขาหาซื้อถุงน่องแบบ support ก็เลยว่าจะถามคนขายดูว่ามีของไหม ยืนรออยู่สักพัก ในหัวก็นึกคำที่จะถามเอาไว้ด้วย แต่คนขายก็ไม่เห็นพร้อมสักที ผมลองดูรูปที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ ไม่เห็นมีเป็นแบบถุงน่องเลย มีแต่ที่เป็นชุดรัดทั้งตัว (เท่าที่เห็นเป็นเสื้อรัดต้นแขน นม พุง กับกางเกงขาสั้นรัดก้นกับต้นขาเท่านั้น) เลยเดินออกมา ไปทำธุระที่โลตัสต่อ

ตอนที่ก้าวขาออกมาสองสามก้าว ผมก็ยังคงสะกดคำต่างๆ และนึกถึงประโยคที่เตรียมจะถามไว้ในหัว แล้วจู่ๆ ก็ใจหายวาบ เพราะคำที่อยู่ในใจคือ “ขอโทษนะครับ มีถุงยางแบบ support ไหมครับ?”

16 ความเห็น »

  1. lung said

    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 55555

  2. chatsiri said

    แฮ่ๆ

  3. McGuyver said

    ในใจคิดอะไรอยู่
    หมกมุ่นแต่เรื่องเดียวไม่ดีนะ
    เดี๋ยวจะหมดแรง (อิอิ)

  4. lek said

    LOL I kept reading and wondering what’s the end….
    very very funny.

  5. naatzumoto said

    555 น่ารักดีจัง

  6. pomcnn26 said

    แวะมาอ่าน ใจคอจะทำให้ติดเรตทุกบอร์ดเลยหรือไง?? ข้าวใหม่ปลามัน…

  7. pompoko said

    โอ่ยยยยยยยยยยย อย่างฮา
    ฮ่าๆๆๆๆ

    ตอนเราใช้แรงงานที่เมกา ยืนทั้งวัน เส้นเลือดขอดก็ขึ้นเหมือนกันค่ะ
    แฟนคุณหน่อย น่าจะมีวิธีบริหารขาไม่ให้เกิดเส้นเลือดขอดนะคะ

  8. वीर said

    อ่านแล้วหิว

  9. pomcnn26 said

    น้องหน่อยคร้าบบบบ… คนแต่งงานแล้วเขาไม่มีเวลามาอัพบล๊อคเลยเหรอ ฮิ ฮิ

  10. noistuff said

    ที่จริงไม่ใช่ว่าไม่มีเวลาหรอกครับเจ๊ แต่ว่าไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ -_-“

  11. pomcnn26 said

    หน่อย พี่ต้องเข้าไปเปลี่ยนเป็นอังกฤษอีกทีใน setting มันถึงจะปกติ แก้เฉพาะใน user ไม่หายจ้ะ แต่ก็ต้องขอบคุณน้องอีกรอบนะจ้ะ ที่หาทางแก้ไขให้อีกแล้ว

  12. Aekutopia said

    อิตาลีไปซะแล้ว [T-T]

    บอลยูโรของเราจบลงแล้ว…เซ็งโคตร

    สู้ต่อไป บุฟฟ่อน…โอกาสหน้ายังมี อนาคตยังอีกยาวไกล

    อัพบล็อกอะไรหน่อยสิพี่หน่อย อย่าปล่อยให้บล็อกร้างครับ

  13. noistuff said

    ไม่มีอินเตอร์เน็ตให้ใช้แบบสบายๆ นี่ครับ ต้องขออภัยจริงๆ มีเรื่องอยากเล่ามากมาย ถ้าผมยังไม่ตายจะหาโอกาสเล่าให้ฟัง :D

  14. nongmy said

    หายไปไหนนานจังน้อ…
    คิดถึงนะเนี่ยคุณด๋าว..

    มีครอบครัวแล้ว..ชีวิตสดชื่นดีใช่ไหม
    สำหรับมาย
    การมีครอบครัว..ทำให้รู้สึกมีค่าขึ้นอีกหลายกองเลยค่ะ
    ลูกสาวมายกำลังน่ารักเลย..อิจฉาไหมๆ
    อิจฉาก็รีบมีตามกันมานะคะ…

  15. noistuff said

    ตอบคุณน้องมาย ชีวิตสดชื่นบ้าง เซ็งบ้างตามธรรมดาครับ

    เรื่องลูก คงได้แต่อิจฉาแหละครับ เพราะเมียผมไม่อยากมี

  16. เคท said

    ถ้าเพื่อนๆสนใจจะสั่งซื้อถุงน่องได้นะเพราะของเราเป็นแบบขาดยากรับรองได้ถ้าเป็นคนที่ระมัดระวังด้วยแล้วนะใช้ได้เป็นเดือนๆนะมีหลายรุ่นว่าชอบรัดมากหรือเปล่าเหมาะคนยืนทำงานนานๆและก็ไม่อยากซื้อบ่อยๆ ของเรานำเข้านะ มีราคา150 บาท ความหนาระดับหนึ่งและ 320 บาท หนามากหน่อยมีสีให้เลือกแล้วแต่สีผิวเราหรือชอบสีควันบุ*** หรือสีดำก็มีนะ รับรองเราก็ใช้อยู่และเพื่อนที่บริษัทก็สั่งไม่ทำให้เป็นเส้นเลือดขอดด้วยที่สำคัญ ถ้าสนใจก็เขียนสั่งมาทางอีเมล์ได้นะ อ้อลืมบอกเพื่อนๆไปว่าถุงน่องของเราเนี่ย พวกแอร์เค้าใช้กันจ้าเพราะเค้าไม่อยากเป็นเส้นเลือดขอดแอร์พวกนี้เค้ายืนกันบนเครื่องนานๆดังนั้น รับรองได้ว่าถุงน่องของเรานี้นะขาดยากและหนาด้วยนะราคาไม่แพงหรอกเพราะหลังการบินไทยขายอยู่คู่ละ 500 บาท ขึ้นสนใจเมล์มาแล้วกันนะ tuagattina78@hotmail.com

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น