โลกกลม

โลกกลมกลม นี้คงจะกลมเกลี้ยง
โลกเอียงเอียง นี้คงจะเอียงบ่อย
โลกคงลอยหมุนไป ทีละนิดละน้อย
โลกคงลอยคล้อยไปกับเรา

อยากจะเอาสายธารก็มีให้
อยากจะเอาเขาลำเนาป่า
อีกยังมีทะเลให้หายเหว่ว้า
อีกยังมีนภากว้างไกล

แสนประหลาดล้ำ ทำอย่างไร
โลกใบใหญ่นี้ มีให้เรา
สวยสะอาด และกลมเกลี้ยงเกลา
ดีไม่เบา เก็บเอาไว้นอน ตอนง่วง

(ดนตรี)

แสนประหลาดล้ำ ทำอย่างไร
โลกใบใหญ่นี้ มีให้เรา
สวยสะอาด และกลมเกลี้ยงเกลา
ดีไม่เบา เก็บเอาไว้นอน ตอนง่วงนอน

โลกในเมืองสวยงามตระการเด่น
มีแต่คนเห็นใจไปทั่ว
มีถนนรถรา ฝุ่นหนาท่วมหัว
ไม่ต้องกลัวล้ม นอนสบาย
——————————

ผมชื่นชอบเพลง โลกกลม ของเฉลียงมาก อาจจะเพราะว่ามันมีกลิ่นคล้ายเพลง เที่ยวละไม อยู่เยอะ แต่ผมไม่ค่อยทันยุคเที่ยวละไมสักเท่าไหร่ จึงไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมเท่ากับเพลงโลกกลม

สมัยเรียนเกษตร ม.ข. มีเพื่อนๆ เกษตร ม.อบ. มาร่วมเรียนด้วยหนึ่งปี เป็นการฝากเรียนในระหว่างรอให้มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสร้างเสร็จ และตอนปิดภาคเรียนฤดูร้อนปีหนึ่ง ก่อนที่ชาว ม.อบ. ต้องย้ายไปเรียนที่มหาวิทยาลัยของตนเองในปีสอง เพื่อนผู้หญิงที่เป็นเกษตร ม.อบ. และสนิทกันในกลุ่มเรา นั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ผมขี่เล่นรอบๆ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในเช้าวันหนึ่ง นัยว่าเพื่อเก็บความทรงจำดีๆ เอาไว้ และขอให้ผมร้องเพลงให้เธอฟัง ผมจึงร้องเพลงโลกกลมให้เธอฟัง ซ้ำไปซ้ำมา หลายรอบจนไม่มีเสียงร้องต่อ

สายๆ วันนี้ผมไปงาน Money Expo ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเข้าฟังการบรรยายรอบเช้า และเดินหาข้อมูลต่างๆ ในรอบบ่าย ก่อนจะกลับไปช่วยงานที่ออฟฟิศบางรักต่อ เพราะวันนี้มีงานเข้ามามาก

เดินแวะคุย แวะถามข้อมูลตามบูธต่างๆ จนมาถึงบูธของ ก.ล.ต. เห็นหนุ่มน้อยหน้าใสคนหนึ่ง นั่งใส่แว่น ตั้งหน้าตั้งตาฟังเจ้าหน้าที่อธิบายเรื่องต่างๆ ของ ก.ล.ต. พอผมเห็นหน้าน้องคนนี้ผมยิ้มออกมาทันที เพราะน้องเขาเคยเป็นลูกค้าที่ร้านเมื่อหลายปีก่อน ตั้งแต่เขายังเรียนอยู่มัธยมปลาย

ผมรอจังหวะให้เจ้าหน้าที่อธิบายจบก่อน แล้วจึงเข้าไปทัก พอน้องเขาเห็นผม เขาดีใจมาก กระโดดจนตัวลอยลุกจากเก้าอี้ ยิ้มอย่างร่าเริงจับไม้จับมือ ทักทายผมเป็นการใหญ่ เขาบอกว่าเขาสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับ Linux และยังคงใช้มันมาจนถึงทุกวันนี้ก็เพราะผมเป็นคนแนะนำ

พอคุยกัน ได้ความว่า น้องหนุ่มเรียนใกล้จะจบระดับอุดมศึกษาแล้ว ตอนนี้มาฝึกงานอยู่กับ ก.ล.ต. ผมดีใจที่ได้พบคนรู้จัก แถมยังเป็นลูกค้าเก่า ที่ยังคงใช้ Linux อย่างเหนียวแน่นอีกต่างหาก :D

โลกเรามันกล๊มกลม จริงๆ เนอะ :)

3 ความเห็น »

  1. noomz said

    แหะๆ ดีใจไปหน่อย
    แถมไปว่า ว่าร้านพีเ่จ๊งอีก
    ขอโทษด้วยฮะ เผอิญปากไม่ค่อยดี ๕๕

    ว่าแล้วเดี๋ยวไปหาเพลงเฉลียงมาฟังหน่อยดีกว่า
    (เคยโหลดมาแล้วแต่ยังไม่ได้ฟังเลย)

  2. noomz said

    เอ ว่าแต่บริษัทพี่หน่อยชื่ออะไรนะครับ
    เหมือนจะเคยเข้าเวปไปดูทีนึง ชื่อ love ๆ อะไรนี่รึเปล่า

  3. noistuff said

    ตอนนี้เหลือทำงานอยู่ที่บางรักแห่งเดียวแล้วครับ (R.M.T.)

    ที่ L.U.V. (ทองหล่อ) ปิดโปรเจคไปแล้วครับ :)

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

