เดือนเสี้ยว

คราวที่แล้วเอ่ยถึงเรื่องเดือนเสี้ยวไว้ใน comment เรื่อง ตะกรุด ว่าจะเล่าให้ฟังกัน แต่ด้วยภาระกิจมากมาย บวกกับความขี้เกียจที่มากกว่า จึงไม่ได้เล่าอะไรให้ฟังกันสักที วันนี้โอกาสดี มีเวลาให้กับความขี้เกียจมากมาย เลยเจียดเวลามาทำอย่างอื่นสักหน่อย

ช่วงกลางๆ ค่อนปลายเดือนที่แล้ว ผมกำลังเดินกลับบ้านกับแฟน ขณะที่กำลังรอข้ามถนนสุดท้าย แฟนผมก็ชี้ให้ดูพระจันทร์ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้แล้วพูดว่า “พระจันทร์ยิ้ม”

ผมมองขึ้นไปบนฟ้า ตามทิศทางที่เธอชี้ เห็นพระจันทร์เสี้ยวบางๆ เหมือนท้องฟ้ากำลังยิ้มลงมาให้กับเราที่กำลังยืนจับมือกันรอข้ามถนน

ตอนนั้นความรู้สึกดีมากๆ ผมจึงร้องเพลงขึ้นมาว่า …
“โอ้ค่ำคืนเดือนหงายยยยย…” (ใส่ลูกคอเข้าไปนิดหน่อย)

ทันใดนั้นผมก็รู้สึกว่ามีมือมาจับบ่าทั้งสองข้างของผม พร้อมกับแฟนผมที่ช่วยร้องเพลงประสานเสียงขึ้นมาว่า
“เราขี่ควายชมจันทร์”

-_-“

5 ความเห็น »

  1. nat3 said

    อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้ายแล้วฮากลิ้งเลย

  2. หายไปตั้งนาน
    กลับมาพร้อมเรื่องน่ารักๆ
    อ่านแล้วยิ้ม ^_^

  3. jommoj said

    :-)

    ขอบคุณที่ทำให้ขำตอนดึกๆ นะคะ

  4. OB2 said

    โฮะ โฮะ
    เห็นทีต้องเป็นแฟนประจำ

  5. noistuff said

    ด้วยความยินดีครับ ;)

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

