ตะกรุด

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนผมให้ช่วยพาไปท่าพระจันทร์ เพราะอาจารย์พระที่สอนเธอตอนเด็กๆ มอบตะกรุดมาให้หลายชิ้น และบอกให้เธอนำไปใส่กรอบ

ตะกรุดดังกล่าวมีหลายขนาด บ้างสั้น บ้างยาว บ้างอ้วน บ้างผอม แต่ทุกชิ้นมีสีดำ ผิวขรุขระ และมีทองคำเปลวปิดตรงกลางแท่งโดยรอบ

หลังจากส่งเธอกลับบ้านแล้ว คืนนั้นเธอโทรศัพท์มาและบอกว่าอาแมะ (แม่) ของเธอให้ตะกรุดผมหนึ่งชิ้น วันหลังให้มารับไปด้วย แต่ผมปฏิเสธ

เย็นนี้เรากลับบ้านด้วยกัน เธอก็บอกผมอีกว่าให้แวะไปรับตะกรุดจากแม่เธอ ผมปฏิเสธอีก

ระหว่างทางกลับบ้าน ผมแสดงความคิดเห็นบางอย่างให้เธอฟัง และเผอิญว่าผมใช้ถ้อยคำรุนแรงนิดนึง เธอคงเป็นห่วงสวัสดิภาพของผม จึงคะยั้นคะยอให้ผมไปรับตะกรุดมาติดตัว โดยกล่าวว่า

“เดี๋ยวพี่หน่อยรีบไปรับตะกรุดจากอาแมะเลยนะ แต่ไม่ต้องแขวน ต้องใช้อม”

15 ความเห็น »

  1. กร๊ากก

  2. baramee said

    บางครั้งความเชื่อของคนเป็นสิ่งที่ปฏิเสธยาก และการใช้เหตุผลเข้าไปอธิบายกลับเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า

    ความรักช่วยเชื่อมต่อความเชื่อและความไม่เชื่อได้เป็นอย่างดี ผมเชื่ออย่างนั้น แต่หลายครั้งก็นำมาซึ่งความเจ็บปวดได้เช่นกัน

  3. ผีแว็กขน said

    จริงครับ ความเชื่อเป็นเรื่องของนานาจิตตัง
    เหมือนเรื่องการเมือง ถ้าคิดเห็นต่างกัน คุยไปก็เท่านั้น

    ผมเองก่อนออกจากบ้านก็จะห้อยพระรอดไว้ที่คอ
    ทำให้รู้สึกอุ่นใจดี

  4. alwayslek said

    55555

    She was really nice that worry about you. I think you should take that ตะกรุด

  5. Gag said

    ขอบคุณที่เข้าไป Birthday ครับ :)

  6. noistuff said

    ม่อน : ผมก็ขำ :D

    baramee : ไม่มีอะไรซีเรียสหรอกครับ แฟนผมรู้ ไม่เอาคือไม่เอา แต่เธอจะบอกว่าผมปากหมาน่ะ :P

    ผีแว็กขน : พระเครื่องยังคงเป็นศาสนาพุทธไงครับ แต่ตะกรุดนี้ ผมไม่คิดว่าเป็นกิจของสงฆ์นะ (ที่จริงอาจารย์รูปนี้ เป็นอาจารย์สอนผมสมัยเป็นพระนวกะด้วย ผมยังคงเคารพท่าน แต่ไม่อยากส่งเสริมเรื่องแบบนี้ไง)

    alwayslek : คือ shot หลอกด่านี่ แฟนผมเก่งมาก -_-” ที่จริงยังมีเรื่อง “เดือนเสี้ยว” อีก ว่าจะเขียนนานแล้ว แต่ลืมทุกที …

    Gag : ด้วยความยินดีครับ ;) หนุ่มขึ้นอีกปีแล้ว ขอให้ดำรงชีวิตอย่างมีสตินะครับ :)

  7. eak said

    อมเลยครับ :)

  8. noistuff said

    (อยากอมอย่างอื่นมากกว่า ฮี่ๆ)

  9. tomwork said

    ยังดีที่ได้แค่ตะกรุด ผมสิได้แต่ตะกร้อ

  10. noistuff said

    ก๊าก … :D

  11. งดออกเสียงคับบบผม ^.^
    *สงสัย มีแต่ผู้ชายมาฝากความเห็นไว้นะคะเนี่ย

  12. พี่จอย said

    มุกคนมีแฟนน่ะ คนไม่มีแฟนเค้าไม่ค่อยรู้หรอก

  13. maewpilar said

    :-D หึหึ

  14. au8ust said

    ตะกรุดเนี่ย มีแบบ “อม” ด้วยเหรอครับ เพิ่งทราบ – -“

  15. noistuff said

    ตะกรุดที่จริงเอาไว้ห้อยครับ

    สมัยผมเด็กๆ เคยดูหนังไทย ประมาณว่าทหารไปออกรบ แล้วทำตะกรุดหลุดออกจากคอ จังหวะต้องวิ่งบุกข้าศึกเข้าไปข้างหน้า เลยคว้าตะกรุดขึ้นมาอม ปรากฏว่าตะกรุดดิ้นดุ๊กดิ๊กอยู่ในปาก จึงเกิดความฮึกเหิม เพราะคิดว่าตะกรุดขลัง เลยวิ่งฝ่าข้าศึกเข้าไปได้ สามารถชนะในการรบครั้งนั้น แต่พอคายตะกรุดออกมา กลายเป็นจิ้งจก :P

    ส่วนตะกรุดรุ่นที่แฟนจะให้ผมอม คาดว่าเป็นรุ่น “ฆ่าหมาในปาก” :D

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

