เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว

ผมเป็น Freelance ทำงานให้กับสองบริษัท ทำที่ออฟฟิศบางรัก วันอังคารถึงศุกร์ และเสาร์หรืออาทิตย์อีกหนึ่งวัน ส่วนวันจันทร์ไปทำงานให้ออฟฟิศที่ทองหล่อ

ที่ออฟฟิศบางรัก ผมเข้างานเช้าตรู่ เพราะต้องไปเตรียมงานให้เขาทำกันก่อน ส่วนที่ทองหล่องานเริ่ม ๑๐ นาฬิกา (ประชุม) เลิกหนึ่งทุ่ม แต่ผมมักไปจะช้ากว่านั้น เพราะเช้าวันจันทร์ต้องทำธุระต่างๆ ก่อน (จ่ายค่าโทรศัพท์ โอนเงินใช้หนี้ ฯลฯ)

บริษัททั้งสองที่นี้ใช้อินเตอร์เน็ตของ KSC เหมือนกัน

สองอาทิตย์ก่อน KSC ส่งอีเมลมาแจ้งว่าจะมีการย้ายอุปกรณ์ switching จากหลักสี่ไปอยู่ที่เมืองทอง ในวันเสาร์ โดยอาจจะมีผลกระทบกับการเชื่อมต่อของออฟฟิศที่บางรักแห่งเดียว ผมจึงเลือกเข้าไปทำงานวันอาทิตย์แทนวันเสาร์ เพื่อตรวจสอบระบบการเชื่อมต่อด้วยว่าปกติดีไหม

วันอาทิตย์ผมทำงานไม่ค่อยได้ รู้สึกว่าอินเตอร์เน็ตมันช้ากว่าปกติมาก แต่ไม่แน่ใจว่าเช้าวันจันทร์มันจะทำงานได้ดีไหม ดังนั้นผมจึงตั้งใจจะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งเช้าตรู่วันจันทร์

เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ผมเข้าไปตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ออฟฟิศบางรักตั้งแต่เช้าตรู่ พบว่าเป็นปกติดีแล้ว จึงรีบเดินทางไปออฟฟิศทองหล่อ ตั้งใจว่าจะไปให้ทันเข้าประชุมเช้ากับเขาบ้าง จึงขึ้นรถไฟฟ้า BTS จากสถานีตากสินตอนประมาณ ๙ นาฬิกา

ก่อนถึงสถานีสยาม เจ้าหน้าที่ประกาศว่า ผู้โดยสารที่ต้องการจะไปสถานีสนามกีฬาฯ ให้ลงเปลี่ยนคัน เพราะรถขบวนนี้จะวิ่งต่อไปสายสุขุมวิท สิ้นสุดสถานีหมอชิต

ได้ยินดังนั้นผมก็ดีใจ เพราะผมไม่ชอบที่ต้องออกไปเบียดผู้คนที่สถานีสยาม เพื่อจะเปลี่ยนไปสายสุขุมวิท และรู้สึกว่ามันเป็นการวิ่งย้อนอีกต่างหาก

ผมจึงนั่งอ่านหนังสือสลับการพักสายตาเป็นช่วงๆ และรู้สึกว่าคนบนรถน้อยลงไปทุกที ทุกที … ผ่านไปหลายสถานี ผมเริ่มสงสัยว่า ทำไมมันไม่มีสถานีที่เราคุ้นเคยอย่าง เพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงษ์ สักที

สิ้นสุดเสียงประกาศว่า “สถานีต่อไป สะพานควาย” ผมก็เหลือบขึ้นไปดูแผนที่การเดินรถเหนือประตูทางออก …

“เฮ้ย ต่อจากสะพานควายเป็นสถานีปลายทางหมอชิตนี่หว่า” -_-”

(ไม่น่าเล๊ย ขนาดบน BTS ยังหลง)

7 ความเห็น »

  1. ผีแว็กขน said

    โถ…น่าสงสาร หลงได้แม้กระทั่งบนรถไฟฟ้าbtsนะพี่
    พึ่งรู้ว่าพี่ทำงานที่ทองหล่อด้วย
    ผมรู้จักร้านราเม็งแบบญี่ปุ่นอยู่เจ้าหนึ่งในซอยทองหล่อ
    อร่อยมากๆ พึ่งไปลองชิมมาไม่นาน ชามละ100กว่าๆ
    ชามเดียวอิ่มเลย ถ้าสนใจ เดี๋ยวผมพาไปแนะนำ

  2. noistuff said

    คุ้นๆ ว่านั่งมอเตอร์ไซค์ผ่านอยู่นะ เป็นร้านเล็กๆ ตรงหัวมุมใช่เปล่า

    แต่ผมว่าฮะจิบังชามนึงไม่ถึงร้อย ก็อิ่มและอร่อยแล้วล่ะ :D

  3. ผีแว็กขน said

    มันก็เป็นร้านเล็กๆ อยู่ช่วงต้นๆ ซอยนะครับ
    คนทำราเม็งเป็นคนญี่ปุ่นดูอารมณ์ดี
    ถ้าพี่ลองไปกินราเม็งเจ้านี้
    ผมรับรอง…พี่จะไม่อยากกินที่ฮะจิบังอีกเลย

  4. arthuran said

    ไม่เคยนั่ง bts ที่มันเปลี่ยนสายแบบนั้นเลย ^^”
    ึคิดว่ามันคงเปลี่ยนไปทางเดียวกันเหมือนสถานนี้สยาม

    ปล. ชอบกินราเมงเหมือนกัน เวลาดู TV Champion แข่งทำราเมงแล้วน้ำลายไหล

  5. tomwork said

    555 นึกว่ามีแต่ตาแก่บ้านนอกที่หลง bts
    คนกรุงก็เป็นเหมือนกันนิ

  6. noistuff said

    หากจะมีอะไรมาทำให้ผมเลิกกิน หรือไม่อยากกินฮะจิบังได้ละก็ คงต้องเป็นเพราะมันไม่ใช่กิจการของครอบครัวเพื่อนสนิทผมแล้วล่ะ ;)

    เพราะฉะนั้นยังคงยืนยัน ต่อให้ราเมงที่ไหนอร่อยยังไง ผมก็จะยังคงกินฮะจิบังต่อไป … (เพราะเราได้บัตรลดทุกปี แฮ่ๆ)

    คุณ arthuran ได้ดูตอนที่อาจารย์มหาวิทยาลัยมาแข่งกินราเมงหรือเปล่าครับ ที่บอกว่ากินราเมงแล้วเหมือนค้นพบจักรวาลใหม่น่ะ ผมชอบตอนนั้นมากๆ เลย :D (ดูแล้วหิว ฮี่ๆ)

    พี่ tomwork ครับ ผมเกิด เติบโตกรุงเทพ แต่ … ไม่เคยไปไหนถูกเลยสักครั้งครับพ้ม (แถมยังเคยบอกทางให้ฝรั่งหลงอีกตั้งหลายหน อิอิ)

  7. ผีแว็กขน said

    ตอนแข่งเจ้าแห่งราเม็งที่มีอาจารย์มหา’ลัยแข่ง ผมก็ชอบเหมือนกัน
    ก็พี่หน่อยเป็นคนไรท์ซีดีให้ผมที่ร้านตัวเองเมื่อปีก่อน
    เดี๋ยวต้องเปิดดูซะหน่อย ยั่วน้ำลายตัวเองเล่น

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

