Half way through

ประมาณสักพักหนึ่งมาแล้วที่ผมมักจะได้ยินคำว่า six packs บ่อยๆ คือหมายถึงกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นลูกๆ เรียงกันหกลูกสวยงาม

ไม่อยากจะอวด (แปลกเนอะ เวลาที่พูดอย่างนี้ หมายความว่าที่จริงอยากจะอวดนั่นแหละ) สมัยก่อนผมเองก็เคยมีกล้ามท้องแบบ six packs เหมือนกัน (ตอน ม.ต้น บ้าพลังมาก มีแข่งงัดข้อกับเพื่อนๆ ในห้อง และข้ามห้องกันทุกวัน เพราะฉะนั้นต้องฟิตเปรี๊ยะ)

หลังจากปล่อยให้พุงมีอิสระในการขยายตัวมาหลายปี เมื่อเดือนที่แล้วผมก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ผมจะต้องกลับมามีหน้าท้องแบบ six packs อีกครั้ง อย่างช้าที่สุดภายใน ๖ ปีข้างหน้านี้ (ปีละ pack จะไม่ได้เชียวเรอะ)

ตอนนี้ผ่านมาประมาณเดือนนึงแล้ว ที่ผมพยายามออกกำลังกายลดหน้าท้อง ได้ผลเหนือความคาดหมายนิดหน่อย จากพุงที่เคยเป็นลูกกลมๆ ก็มาได้ครึ่งทางของการเป็น six packs แล้ว คือตอนนี้ผมมี 3 packs อยู่ที่ปีกด้านข้างเหนือเอวข้างละ pack กับอยู่ตรงกลางพุงอีกหนึ่งก้อน -_-”

เอาน่า มีเวลาอีกตั้งนาน แถมปล่อยให้กล้ามท้องสามัคคีเป็นก้อนเดียวกันมาก็ตั้งหลายปีแล้ว ให้เวลามันหน่อยละกัน :)

/me แต่ไหงกล้ามเนื้อท้องมันเป็น pack แปลกๆ อย่างนี้หว่า ฮึ

19 ความเห็น »

  1. ผมถือคติว่าถ้าผมผอมแล้วผมจะหล่อโคตร
    ถ้าหล่อโคตรแล้วผมจะเจ้าชู้
    เพราะฉะนั้น
    ผมไม่อยากเจ้าชู้
    ก็เลยไม่อยากผอม :P

  2. noistuff said

    เอาตรรกะผมมั่ง ;)

    ผมผอมแล้วจะหล่อโคตรๆ
    แต่หล่อโคตรๆ แล้วผมก็ไม่เจ้าชู้
    ผมไม่เจ้าชู้เพราะผมเป็นคนไม่กลัวแฟน
    คนกลัวแฟนมักจะเป็นคนเจ้าชู้
    ดังนั้นผมจึงผอมได้ เพราะผมไม่กลัวแฟน
    (แฮ่ๆ เกี่ยวกันมะ อิอิ) :D

  3. eak said

    เด็กๆส่วนมากชอบบ้าพลังนะครับ

  4. DrRider said

    ผมว่ามันกลับกันมั้ง คือ ถ้าไม่เจ้าชู้ก็ไม่กลัวแฟน เพราะไม่มีอะไรให้ต้องจับผิด :D

  5. งั้น ตรรกะ หมอเป็นไงละ

  6. noistuff said

    ผมเป็นคนไม่กลัวแฟน ตราบนานเท่านานที่แฟนไม่รู้ (แหะๆ) :P

  7. DrRider said

    งั้น ตรรกะ หมอเป็นไงละ

    ถ้าผมผอมแล้วก็จะหล่อโคตรๆ เหมือนกัน (boss บอกมา)
    แต่ถึงหล่อก็ไม่เจ้าชู้อยู่ดี (ดูแต่รูปไอดอลบนเว็บ)
    แต่ถ้าผมหล่อ แฟนอาจจะรักมากขึ้นจนขยับตัวไม่ได้ -_-‘
    เลยอยู่มันอย่างงี้ละกัน (ไม่ได้กลัวนะ)

  8. keng said

    ไม่ว่าผมจะอ้วนหรือผอม ผมก็หล่อมากถึงมากที่สุด
    โบราณว่าคนหล่อมักจะเจ้าชู้
    ผมไม่อยากเจ้าชู้เลยต้องทำตัวไม่หล่อ

  9. noistuff said

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า โอยแต่ละคน :D

  10. lung said

    เบื่อคนเจ้าชู้มากกกกกกกกกกกกกก
    และเบื่อมากคือ คนไม่หล่อออออออออออออ
    และเบื่อมากที่สุดคือ คนไม่หล่อแต่คิดว่าหล่อและยัง..เจ้าชู้อีก
    สรุปคือ เจ้าชู้แต่หล่อ ดีกว่า ไม่หล่อแล้วยังเจ้าชู้( อันหลังนี่ ไม่มีดีเลยแฮะ )
    มุมมองสาวๆคือ ถึงแฟนเธอจะไม่หล่อ แต่ขอให้ไม่เจ้าชู้ก็รัก+หวงจะแย่แล้วจ้ะ
    คนมีพุง ก็น่ารักได้นะ อึ๋มๆดี
    เคยได้ยินจากเพื่อนผู้หญิงหลายคนนะ ว่า..ชอบผู้ชายอวบๆ มีพุงกะทินิดๆ น่ากอดดี :>

  11. keng said

    lung – ผมล่ะเข้าแก็ป

    ไม่หล่อ ขอให้ไม่เจ้าชู้ แถมแอบมีพุงกะทินิดๆ ให้น่ากอดเล่นๆ ฮ่าๆๆ

  12. lung said

    สรุปคือ คุณ keng เข้าข่ายหล่อไปโม๊ด ว่างั้น??
    ว่าแต่พุงกะทิเนี่ย อีกกี่เดือนคลอดคะ
    ลองเทียบๆกับคุณ noistuff ดู ว่าใครใกล้คลอดก่อนใคร 555

  13. McGuyver said

    ตั้งแต่มาอยู่ San Diego น้ำหนักลงไป 9 โลแล้วครับ เอวจาก 34 ตอนนี้เหลือ 31 ละ ใช้เวลา 2 เดือน แต่กล้ามยังไม่ขึ้นครับ ขึ้นแต่ก้างแทน :) เนื่องจากตั้งเป้าไว้ว่าต้องลดให้ได้ 15 โล เลยงดมื้อเย็นทุกวัน ใกล้ความจริงแล้ว

  14. noistuff said

    โห พี่ใหม่อะ แซงหน้ากันเห็นๆ

  15. คนควบคุมน้ำหนัก said

    วิธีลดความอ้วนที่ได้ผลที่สุด คือ กินทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่อย่ากลืน

  16. noistuff said

    ก๊าก … แต่แหม นึกถึงหนังเรื่องนึงเลย ที่สาวนางหนึ่งไปขโมยของกินในซุปเปอร์มาร์เก็ต แล้วเธอก็ล้วงคอเอามันออกให้หมด … ชีวิตโหดร้าย (ไม่ได้ออกกำลังกายมาหลายเดือนล่ะ พุงกลับมากลมเหมือนเดิม แหะๆ)

  17. คนควบคุมน้ำหนัก said

    พยายามแบบฝืน ๆ ทานผักผลไม้ เยอะ ๆ ลดการทานแป้ง ของมัน ๆ และเนื้อสัตว์ลงแยะ ๆ แล้วก็พยายามเดินเยอะ ๆ เดินจากที่พักไปที่ทำงานได้จะดีมาก ๆ เลย

  18. noistuff said

    เพื่อนผมที่สามารถลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้ออย่างได้ผล เคยแนะนำไว้ว่าให้ทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ และเลี่ยงอาหารประเภทแป้งครับ หากเป็นเนื้อไก่ ให้กินเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อขาว ไม่ให้กินเนื้อดำ (ส่วนไหนบ้างก็ไม่รู้) ครับ :)

    ส่วนการออกกำลังกายนี่ ผมว่าสำคัญที่สุดล่ะ เพราะเป็นการเผาผลาญพลังงาน และทำให้ร่างกายแข็งแรงดีด้วย :D

  19. คนควบคุมน้ำหนัก said

    ถ้าต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ต้องพยายามจัดเวลาไปศูนย์บริหารร่างกาย (ฟิตเนส) จะมีเครื่องออกกำลังกายหลายประเภท เพราะตอนนี้ไปแทบทุกวัน ก็รู้สึกว่าทำให้สุขภาพดี ที่ชอบคือปั่นจักรยานอยู่กับที่ เพราะทำให้เหงื่อออกมากและนำหนักลดลง

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

