Move on

ก่อนไปขอนแก่น ได้ยินเขาพูดกันว่า คุณป้าเจ้าของบ้านจะให้ร้านแว่นข้างๆ เช่าอีกแค่สามเดือนครึ่ง เพราะมีธนาคารมาขอเช่าแทน คนแถวนั้นก็มาถามเราว่า เราได้ข่าวจากคุณป้าหรือยัง เราก็งง เพราะไม่รู้เรื่องอะไร

ตอนที่อยู่ขอนแก่น เจอเพื่อนๆ ตอนเช้าก็เล่าให้ฟัง เพื่อนๆ ก็ช่วยกันคิด ช่วยให้กำลังใจ ว่าอย่าเพิ่งเครียดไปมากมาย เย็นๆ ค่ำๆ เจอน้องหนุ่ม หนึ่งในผู้ถือหุ้น ก็บอกน้องหนุ่มถึงข่าวลือที่ได้รับมา น้องหนุ่มเครียดนิดหน่อย เราไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่

กลับมาถึงกรุงเทพฯ มีอาการเพลียสะสมเพราะเดินทางด้วยรถไฟตั๋วนั่งชั้นสองพัดลม เมื่อยก้นกบตลอดทาง มาเปิดร้านเอาของฝากให้ที่บ้านคุณป้า หลังจากนั้นสักพักใหญ่ๆ ยังง่วงไม่หายเลยจะไปกดน้ำร้อนเพื่อชงกาแฟที่ 7-11 เจอคุณป้าเจ้าของบ้านพอดี คุณป้าบอกว่าจะต่อสัญญาให้เราอีกแค่สามเดือน (สัญญาเราหมดอายุเดือนนี้) เพราะคุณป้าเรียกช่างมาซ่อมบ้าน เนื่องจากเจอปลวกบุก แล้วหลังจากซ่อมเสร็จก็คงไม่ได้ให้เราเช่าอีก

ถึงตอนนี้ตาสว่างเลย (แต่ก็ไปชงกาแฟอยู่ดี เพราะฉีกซองแล้ว) เหลือเวลาอีกอย่างมากไม่เกินสามเดือน หรือถ้าไม่ต่อสัญญาก็จะเหลือเวลาอีกอาทิตย์เดียว

ยังคงหาทางออกที่ดีที่สุดไม่ได้ พอดีว่าช่วงที่คุณป้ามาบอกข่าวนั้น ต๋อง กับ อู๊ด อยู่ที่ร้าน ทั้งสองจึงรับปากว่าจะช่วยติดต่อเพื่อนๆ ที่พอมีที่ว่างให้เราไปเช่า ช่วงนี้จึงทำได้แต่รอข่าว รอเวลา … วันที่ ๒๕ คุณป้าจะมาเก็บค่าภาษีโรงเรือน เราคงจ่ายค่าเช่า (ไม่รู้ว่าค่าไฟฟ้าด้วยเลยหรือเปล่า) แล้วจะได้ถามว่าคุณป้าจะคิดค่าเช่าจากเรายังไงในช่วงสามเดือนสุดท้ายที่เหลือ ถ้าหากว่าคิดแล้วไม่คุ้ม ก็คงจบกิจการร้าน Speed Net Club ทันทีเมื่อจบเดือนพฤษภาคม

ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่มั่นใจว่ายังไงก็ต้อง move on

16 ความเห็น »

  1. แค่ผมอ่านผมยังเครียดแทนเลยครับเนี่ย

  2. keng said

    ฮึ่ย!!!

  3. Lactobacillus said

    สู้ๆ ครับ

  4. noistuff said

    ขอบคุณครับ … ตอนที่คุณป้าบอกข่าวแล้ว ผมนึกถึงเพลงสู้เลยนะ

    .. บางครั้งกำลังจะดี ดันกลับกลายมาพังทลาย ..

    กำลังคิดว่าถ้าได้อยู่ต่ออีกปี มีลุ้นปันผลให้ผู้ถือหุ้นครั้งแรกเลยนะ :)

  5. nUm said

    อ้าว! นึกว่าร้านผมต้องไปก่อนซะอีก
    ผมมีเวลาอย่างน้อย 6 เดือน อย่างมากก็สิ้นปีหน้า
    อะไร ๆ ก็ไม่แน่นอน
    ใด ๆ ในโลกล้วนโลเล (สำนวนคุณตาผมเอง)

  6. noistuff said

    นั่นนะสิครับ ต้นเดือนผมยังแซวพี่หนุ่มอยู่เลยว่าให้มาอยู่ด้วยกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า :D

  7. DrRider said

    ขอให้ได้ที่ใหม่เร็วๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ ๆ

  8. noistuff said

    ครับ สู้ครับ :)

  9. thep said

    อ๋า.. อ่านแล้วใจหายเลย

    หรือว่า.. คุณหน่อยจะได้ฤกษ์ย้ายมา ตจว. มั่งแล้ว? ;-)

  10. ม่อน said

    ย้ายไปโน่นเลย เชียงราย หรือ แม่ฮ่องสอน
    ผมว่าอากาศดีแล้วคนก็ ok ไม่เหมือนเชียงใหม่ที่วุ่นวาย
    อีกอย่างฝรั่งก็เยอะนะ

  11. noistuff said

    ผมเกริ่นเรื่องย้ายไปต่างจังหวัดกับแฟนเหมือนกัน … เย็นวันนี้เธอมาสารภาพว่าเวลาที่ผมบอกว่าจะไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วเธอใจคอไม่ดี ไม่อยากให้ผมไป …

    ก็กำลังดูไว้หลายๆ ที่ครับ เพื่อนๆ ก็ช่วยๆ กันอยู่เหมือนกัน :)

    ขอบคุณทุกความปรารถนาดีครับ :)

  12. ^..^ JFox said

    สู้ ๆ นะครับพี่หน่อยอย่าเพิ่งท้อ จะคอยเป็นกำลังใจให้ครับ :D

  13. ผมว่าถ้าสร้างครอบครัวในต่างจังหวัดก็ดีเหมือนกันนะครับ
    ค่าใช้จ่ายน้อย ดี รายจ่ายไม่เยอะเมื่อเทียบกับกรุงเทพ

  14. keng said

    พาแฟนหนีไปเชียงใหม่เลยครับ

  15. pphetra said

    วิกฤติคือโอกาส

  16. revolution said

    ซะงั้น ใจหายเลย ไงก็หาที่ลงใหม่ได้ก็บอกกันมั่งนะครับ ทำบุญขึ้นร้านใหม่จะไปเยี่ยม แต่ถ้าได้อยู่ที่เดิม ทำบุญขึ้นบ้านเดิมก็จะไปเยี่ยมครับผม

    สู้ๆๆครับพี่

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

