วันก๋วยเตี๋ยวไหหลำ … แห่งชาติ !!!

๑๕ เมษายน

ช่วยขายของอยู่บ้าน แต่ส่วนใหญ่จะอู้ :P บ่ายๆ หิวแล้ว ว่าจะไปนั่งกินหมูสะเต๊ะที่งานวัด แต่ว่าหมูสะเต๊ะไม่มาขาย เลยกินก๋วยเตี๋ยวไหหลำ แล้วแฟนก็โทรเข้ามาบอกว่ากลับมาใกล้ถึงแล้ว พอรู้ว่าเรากินก๋วยเตี๋ยวไหหลำอยู่ จึงบอกว่าจะตามมา แต่พอเธอมาถึง เธอไม่อยากกินร้านนี้ เพราะกินแล้วปวดท้อง ก็เลยรอจนเรากินหมดชามนั้น แล้วย้ายไปกินอีกร้านนึง เราอยากรู้ว่าที่น้องเอกบอกว่าอร่อย เป็นยังไง เลยสั่งแบบน้ำหนึ่ง แห้งหนึ่ง แฟนเราก็ตกใจเพราะเราเพิ่งกินไปชามนึง นี่สั่งมาอีกสอง (ไม่เป็นไร สงกรานต์ปีนี้ไม่ได้กินน้ำอัดลม คงไม่อ้วนหรอกมั๊ง … เนอะ) ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้อร่อยจริง แต่กะปิสู้ของร้านแรกไม่ได้เลย ต้องกินแบบไม่ใส่กะปิ จะอร่อยกว่ากินของร้านแรก (ถ้าไม่ใส่กะปิเหมือนกันนะ)

กินเสร็จก็มาเตรียมตัวเดินทาง รอเอ็ดมารับ พอเอ็ดมารับ เอ็ดก็ถามว่าเรากินข้าวหรือยัง จึงบอกว่ากินก๋วยเตี๋ยวไหหลำแล้ว โทรไปชวนเอ็ดด้วย แต่โทรไม่ติด (แบตเตอรี่ของเอ็ดใกล้หมด ก็เลยปิดมือถือไปช่วงนึง จึงติดต่อกันไม่ได้) เอ็ดบอกว่าชอบกินก๋วยเตี๋ยวไหหลำเหมือนกัน เลยคุยกันเล่นๆ ว่าไว้กลับจากส่งแฟนเราที่สนามบินแล้วจะพามาเลี้ยง เอ็ดถามว่าชามละเท่าไหร่

“ชามละยี่สิบห้าบาทเอง”
“อย่างนี้แสดงว่าอร่อยแน่ๆ” เอ็ดพูดพร้อมกับปล่อยมือจากพวงมาลัยรถ ทำท่าขย้ำเหยื่อ เหมือนอินกับรสชาติ
“ถ้าชามละสิบบาทละคะ” แฟนเราแกล้งถาม แซวๆ
“โหยอย่างนั้นแสดงว่าต้อง โคตรรรรรรรรรรรร อร่อย ง่ำ ง่ำ”

ไปถึงสนามบินแล้ว ต้องรอเวลาเข้า check in เลยพาเอ็ดไปกินเบอร์เกอร์คิงก่อน ส่วนแฟนเรากับแม่เขานั่งเฝ้ากระเป๋า

กินกันไป คุยกันไป สาระพัดเรื่องราว จนใกล้เวลาก็พากันลงมาช่วยเข็นกระเป๋าไปผ่านเครื่อง x-ray

ส่งแฟนเรากับแม่เขาแล้ว เอ็ดกับเราก็กลับมาหาที่นั่งคุย แล้วเอ็ดก็อยากลองก๋วยเตี๋ยวไหหลำงานวัด เลยแวะซื้อมากินกันที่ร้าน เราก็เอาด้วย เป็นชามที่สี่ของวัน (เขาขายเป็นวันสุดท้ายแล้วด้วยไง เอิ๊ก)

นั่งกินกันคุยกัน จนเพลิน ไม่ได้ดูเวลา แล้วเอ็ดก็กลับบ้านตอนเกือบตีสี่

ใส่ความเห็น

