ตามเก็บความฝัน

ชีวิตที่ผ่านมา ผมได้ตามเก็บความฝันไปแล้วหลายอย่าง อยากเรียนมหาวิทยาลัยขอนแก่น, อยากบวช, อยากไปนิวซีแลนด์, อยากเปิดร้านเน็ต, อยากพิสูจน์ว่าทำร้านเน็ตด้วย Linux ก็อยู่ได้, อยากทำประกันชีวิต, อยากมีแฟนที่นิสัยดี น่ารัก และรักเรามากๆ คนเดียว … อืม ที่จริงก็ยังเหลืออีกหลายอย่างเหมือนกันที่ยังตามเก็บมาไม่หมด

ผมอยากเป็นนักเขียน
อยากเป็นพ่อที่ดีของลูก
เป็นสามีที่น่ารักของภรรยา
ทำครอบครัวให้อบอุ่น
มีส่วนช่วยให้สังคมดีขึ้น
ทำพระนิพพานให้แจ้ง

อาจจะมีมากกว่านี้ แต่ตอนนี้นึกไม่ออก เลยเอาไอ้ที่นึกออกมาแปะๆ ไว้ก่อน … บางทีผมอาจจะต้องจริงจังกับการไล่ตามเก็บความฝันมากขึ้นกว่านี้ ;)

9 ความเห็น »

  1. thanaipost said

    งั้นไปที่นี่เลย http://www.43things.com/

  2. SOme2 said

    อู้ววววว
    สู้ๆนะคะ

    เน็ทอยากกินหมูปิ้ง

  3. Mk said

    อยากเป็นนักเขียนต้องเขียน เขียน เขียน แล้วก็เขียนครับ

  4. NOI said

    จริงครับ สมัยก่อนเขียนมาก สนุกมาก แต่ที่เขียนๆ ไว้ก็กระจัดกระจาย หายไปหมด (อยากเอากลับมา re-write)

    สมัยนี้อ่านซะเป็นส่วนใหญ่ พอจะเขียนแล้ว เดี๋ยวก็ต้องหยุดครึ่งๆ กลางๆ กลับมาต่อไม่ติด

    เคยคิดว่าจะหันไปเป็นนักเขียนเต็มตัว ให้เวลากับมันอย่างเดียวเลย แต่กลัวแม่ไม่รัก :D (เดี๋ยวไม่มีข้าวกิน)

  5. NOI said

    อืม ตะกี้เข้าไปดูที่ http://www.43things.com/ มาแล้วนะครับ น่ารักดีเหมือนกัน :) ขอบคุณครับ

    นึกได้อีกอย่าง ความตั้งใจอยากทำได้มาตั้งแต่เมื่อสามปีก่อน มาสำเร็จปีนี้เอง นั่นคือ “ลดน้ำหนัก” :D

  6. kanin said

    อยากสอบถามรายละเอียดประกันชีวิตโทร. มา สอบถามรายละเอียดได้นะครับ
    089-448-7778 จาก บริษัท AIA ครับ

    คณิน

  7. noistuff said

    ผมทำประกันชีวิตเรียบร้อยแล้วครับ ถึงได้เอาไว้ปนๆ กับอันอื่นๆ ในท่อนแรกไง ตรงนี้น่ะ … “ชีวิตที่ผ่านมา ผมได้ตามเก็บความฝันไปแล้วหลายอย่าง …” ทำสองฉบับแล้วอีกต่างหาก (เอาไว้ลดภาษี อิอิ)

  8. sivawut said

    หวัดดี ครับ ผม ชื่อ ปุ๊ก น่ะ เป็นตัวแทนของ ING

    ยินดีด้วยน่ะครับที่ทำความฝันให้เป็นจริงได้

    เหลือ แต่ผมนี่แหละ ยังทำอ่ะไรไม่ได้เลย

    จริงๆ ตอนแรกก้อจะเข้ามาขายประกันอ่ะน่ะ แต่เห็นว่ามีแล้ว

    แล้วพี่ก้อคงจะไม่ซื้ออีก แต่ถึงยังไงผมก้อต้องทำความฝันเหมือนกันน่ะ ครับ

    ถ้ายังไงก้อ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ ผมขอเป็นเพื่อนได้ไมอ่ะ

    ku_kiviapple@hotmail.com ปุ๊ก 081-2067187

    ต้องการคำแนะนำบอกได้ น่ะ …… ขอบโทดน่ะที่รบกวนเวลาอ่าน ขอบคุณครับ

  9. noistuff said

    โฮ๊ะๆๆ ถ้าผมยังทำงานแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และต้องถูกรีดภาษี ผมก็จะซื้อประกันจนเต็มความสามารถในการหักภาษีที่ ๕๐,๐๐๐ บาทนั่นแหละครับ .. แต่ …

    เพื่อนร้อยละ ๗๐ ของผม เป็นตัวแทนขายประกันครับ ผมไล่ซื้อทีละคน เพื่อไม่ให้น้อยใจกันน่ะ ;)

    ผมรู้สึกดีกับการทำประกันนะ สามีเพื่อนเคยชวนไปเป็นตัวแทนขายด้วยแหละ แต่ผมไม่เอา เพราะผมไม่มั่นใจว่าคนอื่นๆ จะรู้สึกดีกับการทำประกันเหมือนผมหรือเปล่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า :D

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

