ฝันสนุก มัน เหนื่อย

จะด้วยความเป็นห่วงทีมรัก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กำลังถูกนักธุรกิจอเมริกันเทคโอเวอร์ อีกทั้งเป็นช่วงที่ฟอร์มของทีมไม่ค่อยดีนัก และใกล้ถึงวันชิงชัยถ้วย FA CUP ทำให้เราฝันแบบนี้หรือเปล่า …

จำได้ว่าก่อนตื่นขึ้นมา(สาย)วันนี้ กำลังฝันว่า เป็นการเตะบอลนัดหนึ่ง เราเป็นผู้เล่นคนหนึ่งของทีมด้วย และที่สำคัญ มันคือทีมแมนยูฯ แต่ว่าฟอร์มบู่นิดหน่อย คือในฝันนั้นพวกเรา (นักเตะแมนยูฯ) อยู่ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ตอนพักครึ่งเวลา และทีมถูกนำอยู่ ๒ : ๐ ทุกคนกังวลใจ แต่ก็มีการพูดคุย ปลุกปลอบ ช่วยกันสร้างกำลังใจให้ฮึกเหิม และมีนักเตะคนหนึ่งย้อมผมสีแดงเพลิง (ไม่รู้ทำไมนึกชื่อไม่ออก ทั้งตอนที่กำลังฝัน และตอนตื่นมาแล้ว) ได้ลุกขึ้นและตะโกนประกาศความตั้งใจของเขาว่า ครึ่งหลังนี้ จะยิงห้าประตู … เราก็เลยช่วยเสริมให้ว่า … เออ ถ้าทำได้ รุ่งขึ้นไปย้อมผมสีแดงเหมือนกันมาเลย แล้วทุกคนก็หัวเราะ ทำให้พวกเรามีกำลังใจลงสนามกันอีกครั้ง ก่อนเดินไปลงสนามเราก็ไปยืนหน้ากระจก ดูสภาพตัวเองที่กำลังใส่เสื้อแดง แล้วนึกไปถึงสภาพที่มีผมแดงเพลิงด้วย (ตลกชิบเป๋ง)

ครึ่งหลังเริ่มแล้ว พวกเราเล่นกันได้ดีมาก สามารถครองบอลได้มากกว่าทีมคู่แข่ง และบุกตะลุยขึ้นไปจนถึงหน้าประตู เรียกว่าแทบจะไปกองกันอยู่ในแดนฝั่งตรงข้ามหมด มีโอกาสยิงประตูกันหลายครั้ง แต่ไม่มีใครยิงสักที ได้แต่ส่งกันไปส่งกันมา ประมาณว่าจะรอให้นักเตะหัวแดงคนนั้นมาทำประตูให้ได้ (สงสัยว่า เพื่อนๆ ร่วมทีมคงอยากเห็นเราย้อมผมแดงกันมั๊ง) -_-”

มีจังหวะหนึ่ง ลูกบอลถูกส่งมาทางเรา จังหวะได้โหม่งพอดี เราก็คิดว่าจะรอให้ไอ้หัวแดงมายิงประตูเหมือนกัน แต่อีกใจก็อยากยิงประตูให้ได้ด้วย เพราะทีมยังตามอยู่ตั้งสองลูก เลยคิดว่า เอาอย่างนี้ละกันวะ หลับตาโหม่ง ถ้าเข้าก็เข้า ถ้าไม่เข้าก็รอเพื่อนๆ มาช่วยซ้ำ แล้วเราก็หลับปี๋ โหม่งลูกออกไปเต็มใบ …

กริ๊ง … เสียงโทรศัพท์ดังพอดี -_-” แฟนโทรมาบอกว่า ตื่นไปอาบน้ำ กินข้าวได้แล้ว ฮือๆ เลยไม่รู้เลยว่าโหม่งเข้าหรือเปล่า

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมรู้จากความฝัน คือสมัยที่เรียนภาษาอังกฤษอยู่ที่นิวซีแลนด์ อาจารย์ท่านนึงบอกว่า ถ้ายูฝันเป็นภาษาอังกฤษเมื่อไหร่ ก็แสดงว่าภาษาอังกฤษยูใช้ได้แล้ว … และนี่ผมฝันว่าได้ลงสนามในฐานะนักเตะแมนยูฯ ก็แสดงว่า ผมจะคงตามเชียร์ทีมนี้ต่อไป .. you’ll never work alone (อะ ถ้าใช้ walk เดี๋ยวแฟนหงส์จะเคือง อิอิ)

8 ความเห็น »

  1. Net said

    เน็ืทเด็กหงส์ขอโดดเตะก่อนนึงที

    ปล. เพิ่งรู้ว่า แมนยูพูดไทยด้วยนับถือ อิอิ

    แวะมาแซว

  2. NOI said

    ก๊าก … พูดไทยชัดเจนด้วยนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า …

  3. Anonymous said

    ไอ้พวกเด็กผี เด็กหงษ์หลบไป

    you’ll never make love alone
    ทีมปืนโตขอยิงสลุต

  4. Gowza said

    อย่างนี้เขาเรียกฝันเป็นตุเป็นตะ

    ผมเคยว่า Liverpool ได้แชมป์ ที่ Istanbul… อย่างนี้เขาเรียกว่าฝันที่ “เป็นจริง”

  5. NOI said

    ก๊าก … ฮ่า ฮ่า ฮ่า .. แต่ละคน สุดยอด ฮ่า ฮ่า ฮ่า …

    สำหรับฝันเป็นจริงของชาวหงส์ เดี๋ยวติดต่อขอรถเข็นจากคุณไตรภพได้ที่หลังไมค์นะครับ … ฮ่า ฮ่า ฮ่า :D

  6. iannnnn said

    ตูไม่ดูบอล -_-‘

  7. NOI said

    ไม่ดูบอลก็ฮาได้ :D

    เมื่อเช้าตอนขึ้นรถเมล์กลับมาจากแถวพันธุ์ทิพย์ (เมื่อวานยกเครื่องไปทิ้งไว้ให้เขาซ่อม) มีผู้หญิงใจดีคนหนึ่งลุกให้นั่ง เพราะเห็นเราประคองคอมพิวเตอร์ทุลักทุเล และคนขับรถเมล์ก็ขับรถได้กระชากมากๆ

    พอได้นั่ง ก็หวนนึกไปถึงสมัยอยู่ม.๓ นั่งรถเมล์จะไปหาเพื่อน (หลงทางด้วย) นั่งๆ ไปก็หลับ … แล้วฝัน … ฝันว่ากำลังเตะบอล และเราเป็นผู้รักษาประตู (ตำแหน่งที่เล่นประจำในสมัยนั้น) ทีมตรงข้ามยิงลูกมาทางมุมสามเหลี่ยมขวามือ เราก็พุ่งตัวออกไปจะปัดลูก แล้วปรากฏว่า เสือกพุ่งตัวจริงๆ (ละเมอ) คนที่ยืนข้างๆ คงตกใจฉิบหายเลย เห็นเขยิบๆ แหวกทางออกเป็นแนวกว้างเชียว ฮ่า ฮ่า ฮ่า …

    พอตื่นมาแล้วรู้ตัวว่าฝัน ก็หาตั๋วรถเมล์ แต่ไม่รู้มันหายไปไหนแล้ว …

  8. Keng said

    ผมเป็นแฟนผีเหมือนกันนะ

    แต่นาทีนี้ขอเชียร์ลิเวอร์พูลให้ได้แชมป์ UCL ก่อนนะ

    ฤดูกาลหน้าค่อยว่ากันใหม่ : P

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

